ฮันนี่เวลล์ 2D เครื่องอ่านบาร์โค้ดสำหรับร้านค้าปลีก

11 ธันวาคม 2558

ร้านค้าปลีก

ด้วยรูปแบบการสแกน 2D แบบใหม่ปลีกผู้ค้าปลีกจะใช้ข้อมูลผลิตภัณฑ์และข้อมูลลูกค้าที่ได้รับจากจุดขาย (POS) เพื่อเติมเต็มสินค้าคงคลังของตนในระดับที่ถูกต้อง เพื่อให้บรรลุผลดังกล่าวด้วยความถูกต้องและไม่กระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานผู้ค้าปลีกจำเป็นต้องใช้เครื่องสแกนเนอร์ที่ทนทานสำหรับสภาพแวดล้อมที่ท้าทายที่สุดซึ่งจะมีความยืดหยุ่นสำหรับคลังสินค้าแบบหลายรูปแบบและเปิดให้ใช้งานแอพพลิเคชันการจัดการสินค้าคงคลังที่ทันสมัยที่สุด

ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้ามีการขยายผลิตภัณฑ์ ลักษณะขนาดทำให้เกิดความท้าทายทั้งความถูกต้องของคำสั่งและการควบคุมการจัดการ พร้อมกับความต้องการตามฤดูกาลและการแข่งขันที่เข้มข้นของตลาดทำให้เกิดแรงกดดันต่อห่วงโซ่อุปทาน ความสามารถในการตอบสนองความต้องการเหล่านี้สำหรับความคล่องตัวในขณะที่การบริหารต้นทุนแรงงานสร้างความท้าทาย

บาร์โค้ด 2D มักเกี่ยวข้องกับคำถามที่ผู้ใช้จะถามเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับจุดบริการ คำถามทั่วไป: เรากำลังปรับปรุงระบบ POS และ / หรือสแกนเนอร์ของเรา เครื่องสแกนเนอร์ของคุณสามารถอ่านบาร์โค้ด 2D ได้หรือไม่? ฉันต้องการแน่ใจว่าฉันพร้อมสำหรับการดำเนินการด้านโซลูชันหรือการตลาดที่อาจขอ

 

ผู้ค้าปลีกนักการตลาดและ บริษัท ด้านเทคโนโลยียังคงกำลังพิจารณาวิธีที่ดีที่สุดในการโต้ตอบกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ในปี 2013 คำตอบสั้น ๆ ก็คือ: "ใช่สแกนเนอร์จะอ่านบาร์โค้ด 2D" เครื่องสแกนเนอร์รุ่นใหม่มี imagers (กล้องขนาดเล็ก) ติดตั้งไว้เพื่อให้สแกนเนอร์สามารถสแกนโค้ด 1D แบบเดิมจากพื้นผิวสะท้อนของหน้าจอมือถือได้ ภาพที่สร้างขึ้นในเครื่องสแกนเนอร์เหล่านี้สามารถอ่านบาร์โค้ด 2D ได้ไม่ว่าจะเป็นบนกระดาษหรือบนหน้าจออุปกรณ์เคลื่อนที่ หากองค์กรของคุณกำลังจะซื้อเครื่องสแกนเนอร์เราขอแนะนำให้ซื้อหน่วยที่มีตัวเลือกการอัพเกรดอิมเมจ Imager หรือดีกว่านี้ ดังนั้นจุดขายปลีกส่วนใหญ่ของเครื่องสแกนเนอร์บริการมีความสามารถในการอ่านบาร์โค้ดแบบ 1D แบบเดิมและ 2D บาร์โค้ด เพื่อสแกนรหัสเหล่านั้นเครื่องสแกนเนอร์จะต้องมีการเขียนโปรแกรมเพื่ออ่านรหัสที่ผู้ค้าปลีกเลือกไว้สำหรับการอ่าน นั่นหมายความว่าเราสามารถเปิดและปิดประเภทของรหัสที่เราต้องการอ่านได้ ตอนนี้เราได้ตอบคำถามเกี่ยวกับ CAN เครื่องสแกนเนอร์สามารถอ่านบาร์โค้ด 2D ที่ Point of Service ลองตรวจดูว่าควรใช้เครื่องสแกนเนอร์เพื่ออ่านบาร์โค้ด 2D ที่จุดบริการหรือไม่ ขั้นแรกให้พิจารณาลักษณะของประเภทรหัสที่ใช้สำหรับการค้าปลีกในระดับขั้นพื้นฐาน:

ลักษณะบาร์โค้ด 1D:

115879barcodedemo

  • ให้ข้อมูลที่ จำกัด : มีเพียงไม่กี่ตัวเลขเท่านั้น
    ใช้ในการระบุผลิตภัณฑ์หรือรายการในร้านโดยจับคู่บาร์โค้ดกับผลิตภัณฑ์ในฐานข้อมูล
    สแกนได้อย่างรวดเร็ว
    ส่วนใหญ่สแกนโดยร้านค้าปลีก (แม้ว่าการสแกนมากขึ้นโดยผู้บริโภคดู showrooming)
    รหัสเหล่านี้เกี่ยวกับการทำธุรกรรมที่ง่ายและรวดเร็ว
    
    

ลักษณะบาร์โค้ด 2D:

           barcode


สามารถเข้ารหัสสตริงข้อมูลได้นานขึ้น ใช้สำหรับรายการที่ปลอดภัยเช่นการจองตั๋ว / การชำระเงิน / คูปอง - ใช้เพื่อสแกนเนอร์โดยตรงไปยัง URL สแกนช้าลงสักหน่อย ส่วนใหญ่ถูกสแกนโดยผู้บริโภคด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่ (แต่บางครั้งก็ถูกสแกนที่ POS) รหัสเหล่านี้จะส่งผ่านข้อมูลโดยละเอียดและไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ใน Point of Service (ตั๋วและการชำระเงินที่แตกต่างกัน -  2D)

ประการที่สองพิจารณาว่าจะใช้รหัส 2D อย่างไร โดยทั่วไปแล้วฉันได้เห็น 2 แนวทางที่เป็นไปได้สำหรับบาร์โค้ด 2D ที่จุดบริการแบบดั้งเดิมซึ่งความคิดในการสแกนบาร์โค้ด 2D กลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับผู้ค้าปลีก

tesco loyalty card mobile device ticketing john davies omniticket 250

1.บัตรเครดิต - ผู้ค้าปลีกเพิ่มมากขึ้นทราบว่าเราไม่ต้องการนำบัตรเพิ่มในกระเป๋าสตางค์ของเรา เป็นอิสระและง่ายต่อการพกพาแอปพลิเคชัน ทำไมไม่ให้ทางสำหรับผู้บริโภคในการพกบัตรความภักดีของพวกเขาโดยไม่มีบัตร? นี่เป็นแนวคิดที่ยอดเยี่ยม แต่ไม่จำเป็นต้องใช้บาร์โค้ด 2D มีบาร์โค้ด 1D ที่สามารถส่งผ่านข้อมูลที่จำเป็นไปยัง POS เพื่อระบุผู้ถือบัตรสะสม ไม่จำเป็นต้องมี 2D ที่นี่ 2. คูปอง - ความกังวลเกี่ยวกับการฉ้อโกงคูปองได้ผลักดันให้ผู้ค้าปลีกพิจารณาใช้คูปองที่มีความปลอดภัยมากขึ้นหรือมีข้อเสนอพิเศษเพียงครั้งเดียวที่แสดงโดยบาร์โค้ด 2D นี่เป็นตัวเลือกที่ถูกต้อง แต่หากมีการนำเสนอคูปองบนโทรศัพท์มือถือในรูปแบบนี้แล้วอาจทำให้เกิดปัญหาได้ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าผู้บริโภคมีคูปอง 6 ใบ? ผู้เข้าร่วมการสำรวจโทรศัพท์ของพวกเขาแล้วส่งมือกลับแล้วรอให้พวกเขาเลื่อนไปที่คูปองถัดไปหรือไม่? จากมุมมองด้านการทำธุรกรรมนี่เป็นสิ่งที่น่าอึดอัดใจเป็นเวลานานและมีแนวโน้มที่จะวางอุปกรณ์เคลื่อนที่ แทนที่จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าคือการย้ายลูกค้าไปยังกลยุทธ์ 'coupon to card' ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถเลือกรับข้อเสนอได้ ทันทีที่ลูกค้าซื้อสินค้าที่มีข้อเสนอโดดเด่นและบัตรสะสมคะแนนของตนระบุว่าพวกเขาได้รับข้อเสนอพิเศษโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องใช้คูปอง โอกาสในการฉ้อโกงลดลง การทำธุรกรรมไม่ขัดขวาง ไม่ง่าย แต่เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้วยเหตุผลหลายประการ

มีการใช้งาน 2D ที่มีประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายที่มีประโยชน์และมีประสิทธิผลมากขึ้นในจุดบริการเช่นการชำระเงินหรือตั๋ว แต่การสนทนานี้มุ่งเน้นไปที่การใช้งานแบบดั้งเดิมของ POS

ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำทั่วไปตามประสบการณ์ในการสแกนจากโทรศัพท์มือถือและการสแกนบาร์โค้ด 2D ในสภาพแวดล้อมร้านขายของชำ:

หากผู้ค้าปลีกต้องการอ่านบาร์โค้ด 1D แบบดั้งเดิม (ไม่ใช่ 2D barcodes) จากหน้าจอของอุปกรณ์เคลื่อนที่:

สำหรับช่องทางในการชำระเงินด้วยตนเองใช้เครื่องตรวจจับภาพแบบรวมในเครื่องสแกนเนอร์เพื่อให้ลูกค้าสามารถอ่านบาร์โค้ด 1D จากโทรศัพท์มือถือได้
สำหรับเลนบริการที่ได้รับความช่วยเหลือจะใช้เครื่องสแกนเนอร์แบบใช้มือถือหรือเครื่องรับฝากเอกสารแบบเคลื่อนที่เพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องผ่านโทรศัพท์มือถือของตนลงทะเบียนไปยังพนักงานเก็บเงิน
ดังที่ได้กล่าวมาแล้วการส่งผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่อาจส่งผลให้อุปกรณ์ลดลงและเสีย นอกจากนี้ยังขัดจังหวะการไหลและจังหวะของการทำธุรกรรม

หากผู้ค้าปลีกต้องการอ่านบาร์โค้ด 2D บนกระดาษหรือโทรศัพท์มือถือ:

สำหรับการเช็คเอาต์ด้วยตนเองอย่าใช้รหัส 2D ในเครื่องสแกนเนอร์หากทำได้เพื่อลดความยุ่งยากในการใช้งานของผู้บริโภค ใช้รหัส 1D สำหรับคูปองข้อเสนอพิเศษและบัตรสะสมคะแนนหากเป็นไปได้ สำหรับรหัส 2D ให้เครื่องตรวจจับภาพไร้สายแบบใช้มือถือ (ไม่ต้องแนบกับเช็คเอาท์หรือจากผู้ดูแล) เพื่ออ่านโค้ด 2D หากจำเป็น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวเองเช็คเอาท์สแกนเนอร์และซอฟต์แวร์ POS ทุกโปรแกรมอ่านโค้ด 2D ได้อย่างถูกต้อง
สำหรับเลนบริการที่ได้รับความช่วยเหลือห้ามใช้รหัส 2D ในเครื่องสแกนเนอร์ - สเกล หากจำเป็นต้องมีบาร์โค้ดแบบ 2D ให้ใช้เครื่องอ่านหนังสือแบบไร้สายหรือเครื่องเขียนแบบเคลื่อนที่เพื่ออ่านรหัส 2D ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวเองเช็คเอาท์สแกนเนอร์และซอฟต์แวร์ POS ทุกโปรแกรมอ่านโค้ด 2D ได้อย่างถูกต้อง

บาร์โค้ด 2D อาจเป็นประโยชน์ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ผู้ค้าปลีกมีสิทธิ์ที่จะพร้อมที่จะใช้ คำถามที่ใหญ่กว่าคือว่าพวกเขาใช้สิ่งถูกต้องในบริบทที่ถูกต้องหรือไม่ ร้านค้าปลีกควรระมัดระวังว่าพวกเขาเพิ่มลูกค้าและประสบการณ์พนักงานเก็บและไม่ทำให้การทำงานมากขึ้นสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง!

Source: http://retailtechnologytrends.com/tag/barcodes/